Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • ครอบครัว “นาวาลนี” ยังรับศพกลับไม่ได้-ภรรยาเดินหน้าต่อสู้ทางการเมือง

ครอบครัว “นาวาลนี” ยังรับศพกลับไม่ได้-ภรรยาเดินหน้าต่อสู้ทางการเมือง

การเสียชีวิตของ “อเล็กเซ นาวาลนี” ผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย คู่ปรับคนสำคัญของประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ยังคงเต็มไปด้วยปริศนาและคำถามหลายข้อ โดยเฉพาะเมื่อครอบครัวของเขาได้รับแจ้งว่า ยังไม่สามารถรับศพกลับไปได้ แต่ต้องรออีก 2 สัปดาห์

ล่าสุด ยูเลีย นาวาลนายา อายุ 47 ปี ภรรยาของนาวาลนี ได้เผยแพร่วิดีโอความยาว 9 นาที ออกมาประกาศว่า เธอให้คำมั่นว่า จะสานต่องานทางการเมืองของสามีผู้ล่วงลับต่อไป และเรียกร้องให้ชาวรัสเซียออกมาเคลื่อนไหว

“ยาโนะ ฮิโรทาเกะ” ผู้ก่อตั้ง “Daiso” เสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 80 ปี

นักบินรัสเซียที่แปรพักตร์มาเข้ากับยูเครน ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ดาวเทียมยุโรปจะตกลงสู่โลกสัปดาห์นี้ คาดตกในทะเล ไม่เป็นอันตราย

“ฉันจะสานต่องานของอเล็กเซ นาวาลนี … ฉันอยากอยู่ในรัสเซียที่มีเสรี ฉันต้องการสร้างรัสเซียที่มีเสรี”

เธอเสริมว่า “ฉันขอเรียกร้องให้พวกคุณยืนหยัดเคียงข้างฉัน เพื่อแบ่งปันไม่เพียงแต่ความเศร้าโศกและความเจ็บปวดอันไม่รู้จบเท่านั้น … ฉันขอให้คุณแบ่งปันความโกรธแค้นกับฉันด้วย ความโกรธ ความเกลียดชัง ต่อผู้ที่กล้าฆ่าอนาคตของเรา”

นาวาลนายากล่าวหาทางการรัสเซียว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมสามีของเธอ และซ่อนศพของเขาไว้ เพราะต้องการรอให้ร่องรอยของ “โนวิช็อก” (Novichok) สารพิษทำลายระบบประสาทที่มีฤทธิ์รุนแรง ในระดับที่แค่สัมผัสก็สามารถทำให้เสียชีวิตได้ใน 15 นาที ซึ่งเชื่อกันว่า รัสเซียนำมาใช้ในปฏิบัติลอบสังหารบุคคลจำนวนมากตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมาคำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ

“ฉันไม่ควรอยู่ที่นี่ ฉันไม่ควรบันทึกวิดีโอนี้ ควรมีอีกคนมาอยู่แทนที่ฉัน แต่บุคคลนั้นถูก วลาดิเมียร์ ปูติน สังหาร” นาวาลนายากล่าว น้ำเสียงของเธอสั่นเครือด้วยอารมณ์เป็นระยะตลอดคลิป

เธอบอกว่า เธอรู้ว่า “ทำไมปูตินถึงฆ่าอเล็กเซเมื่อ 3 วันก่อน และเราจะบอกคุณในไม่ช้านี้” และเสริมว่า การที่ปูตินสังหารนาวาลนี เท่ากับเป็นการ “สังหารฉันไปครึ่งหนึ่ง ครึ่งหนึ่งของหัวใจ และครึ่งหนึ่งของจิตวิญญาณของฉัน แต่ฉันยังมีอีกครึ่งหนึ่ง และมันบอกฉันว่าฉันไม่มีสิทธิ์ที่จะยอมแพ้”

นาวาลนายาหลีกเลี่ยงการออกสื่อมาโดยตลอด โดยแทบไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมานานหลายปี แต่เธอจะคอยยืนเคียงข้างสามีของเธอในขณะที่เขาเรียกร้องให้มีการประท้วงครั้งใหญ่ในรัสเซีย และพาเขาออกจากประเทศในขณะที่เขานอนอยู่ในอาการโคม่าหลังจากถูกวางยาพิษเมื่อปี 2020 และเดินทางกลับมายังรัสเซียพร้อมกับเขาอย่างท้าทาย

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฉันอยู่เคียงข้างอเล็กเซ แต่วันนี้ฉันอยากอยู่เคียงข้างพวกคุณ เพราะฉันรู้ว่าพวกคุณสูญเสียมามากพอแล้ว” เธอกล่าว

นาวาลนายาอาศัยอยู่ในสถานที่ที่ไม่เปิดเผยในต่างประเทศ และกล่าวว่า เป้าหมายหลักของเธอคือการปกป้องลูก 2 คนของเธอจากงานทางการเมืองของสามีผู้ล่วงลับ เธอไม่ได้บอกว่าเธอวางแผนจะกลับรัสเซียหรือไม่ แต่หากกลับมา เธออาจเจอการปฏิบัติที่เลวร้าย

“ปูตินสังหารพ่อของลูก ๆ ของฉัน ปูตินยึดเอาสิ่งของล้ำค่าที่สุดที่ฉันมี คนที่ใกล้ชิดที่สุด และคนที่ฉันรักที่สุดในโลกไป” เธอกล่าว

การจากไปของนาวาลนีทำให้ขณะนี้ หลายคนทั้งในและนอกประเทศรัสเซียมองว่านาวาลนายาเป็นตัวแทนโดยชอบธรรมคนใหม่ของฝ่ายค้านรัสเซีย หลายคนออกมาโพสต์บนโซเชียลมีเดียเพื่อสนับสนุนเธอ

 ครอบครัว “นาวาลนี” ยังรับศพกลับไม่ได้-ภรรยาเดินหน้าต่อสู้ทางการเมือง

อีวาน แซดนอฟ พันธมิตรใกล้ชิดของครอบครัวนาวาลนี โพสต์ว่า “ปูตินคิดว่าการฆ่านาวาลนีจะทำให้เราลืมชื่อของเขา แต่ตอนนี้ยูเลียจะเข้ามาแทนที่ ยูเลียผู้เป็นอิสระ ยูเลียผู้เต็มไปด้วยความสง่างามและความโกรธแค้น ปูตินทำผิดพลาดร้ายแรงในการฆ่าอเล็กเซ”

ส่วนนักการเมืองฝ่ายค้านที่ถูกเนรเทศ ดมิทรี กุดคอฟ เขียนว่า “ยูเลีย ผมขอให้คุณเข้มแข็งและอดทน! คุณสามารถวางใจในการสนับสนุนของผมได้!”

หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป นาวาลนายาก็ได้เข้าพบรัฐมนตรีต่างประเทศของสหภาพยุโรปในกรุงบรัสเซลส์ ในขณะที่เยอรมนีเสนอให้มีมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของนาวาลนี

นาวาลนายาบอกว่า “อย่าลืมว่ารัสเซียไม่ใช่ปูติน และปูตินก็ไม่ใช่รัสเซีย” และขอร้องให้สหภาพยุโรปและชาติตะวันตก “ลงมือทำมากกว่านี้เพื่อมุ่งเป้าไปที่แวดวงของปูตินและพันธมิตรผู้มีอำนาจของเขา”

ด้านรัฐบาลรัสเซียยืนยันว่า “ไม่มีอะไรจะชี้แจงเพิ่มเติม” เกี่ยวกับข่าวการเสียชีวิตของนาวาลนี และปฏิเสธการมีส่วนรับผิดชอบในการตายของเขา

เรียบเรียงจาก The Guardian

บ.ดอยแม่สลอง ออกประกาศหลัง "มอส ละครคุณธรรม" ถูกสืบนครบาลจับกุม

หลายฝ่ายจับพิรุธ หลังรัสเซียไม่คืนร่าง “นาวาลนี"

สามี รับสารภาพใช้หินทุบหัว “น้องนุ่น” นำศพไปทิ้งที่ปราจีนบุรี